Tin tức » Tin trong ngành

TP Hồ Chí Minh thúc tiến độ công trình giao thông trọng điểm

giao_thong_TPHCM(Chinhphu.vn)- Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện có 16 công trình trọng điểm được ngành giao thông thành phố chỉ đạo tăng tốc thi công, nhanh chóng khắc phục hàng loạt vướng mắc liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng.

 

Cụ thể, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, dự án xây dựng đường nối vành đai phía Đông - xa lộ Hà Nội (đường Bình Thái - vành đai phía Đông), dự án xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, dự án mở rộng tỉnh lộ 10… đang vướng công tác giải phóng mặt bằng, không thể triển khai thi công.

Hai dự án có khả năng sẽ hoàn thành trong một vài tháng tới là dự án xây dựng mới cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội và đường liên tỉnh 25B (giai đoạn 2). Hoàn thành hai công trình này, giao thông sẽ bớt căng thẳng hơn khi bớt được lượng xe tải, container ra vào cảng Cát Lái, phía cửa ngõ Đông Bắc thành phố, cũng như lượng phương tiện qua cầu Phú Mỹ đi xa lộ Hà Nội.

Trong khi đó, các dự án khác như xây dựng cầu Rạch Chiếc 2, xây dựng đường nối đại lộ Đông Tây với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương… đang trong giai đoạn kêu gọi vốn đầu tư.

Cầu Sài Gòn 2 là một trong những công trình quy mô lớn khởi công giữa tháng 4 vừa qua. Dự án có vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố (CII) làm chủ đầu tư và dự kiến sau 2 năm thi công sẽ đưa vào khai thác, góp phần giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu.

Vừa qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hồ Chí Minh đã khảo sát dự án nâng cấp đường vành đai phía Đông (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến Liên tỉnh lộ 25B) và họp giám sát về đầu tư xây dựng cơ bản tập trung các dự án công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Ban đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải cần kiến nghị Thường trực UBND thành phố chỉ đạo các địa phương có các công trình đi qua đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng sớm bàn giao cho chủ đầu tư thi công. Hạn chế tình trạng thi công kiểu “da báo”, cầm chừng như hiện nay.

Ông Bùi Xuân Cường – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, cho biết ngay từ đầu năm 2012, Sở đã cho rà soát kỹ và lập được danh mục nhưng công trình dự kiến sẽ hoàn thành và khai thác đồng bộ năm 2012, để ưu tiên phân bổ vốn, đồng thời, tổ chức theo dõi sát sao và đôn đốc tiến độ dự án, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đang vướng mắc.

Sở sẽ tiếp tục hoàn thiện để thu hút vốn vào các dự án giao thông trên địa bàn thành phố. Hiện tại, những dự án BOT, BT, tính hấp dẫn không còn cao do thiếu những công trình không thể thu phí hay thiếu quỹ đất để khai thác.Vì vậy, cần phải tìm kiếm thúc đẩy các hình thức khác, điển hình là PPP (hợp tác công - tư) rất được kỳ vọng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trương làm thí điểm.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã tăng cường chỉ đạo và ưu tiên cho các công trình trọng điểm, bảo đảm hoàn thành trong năm 2012. Thành phố cũng ra cơ chế xin tạm ứng, như trường hợp mặt bằng dự án đủ điều kiện đáp ứng sẽ được TP xem xét, có thể cho tạm ứng để hoàn thành công trình, hạn chế việc tạm ngừng thi công, ông Cường thông tin.

Ngoài những dự án giao thông trọng điểm trên, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh còn đề ra kế hoạch sẽ hoàn thành các công trình trọng điểm trong năm 2012 gồm: Đường Hoàng Sa, Trường Sa (ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè), cầu Rạch Chiếc (xa lộ Hà Nội), cầu Đỏ (quận Bình Thạnh), cầu Rạch Tra (nối huyện Hóc Môn với Củ Chi), Liên Tỉnh Lộ 25B, đoạn 5,5km (từ Liên Tỉnh lộ 25B đến cầu Rạch Chiếc, quận 2), đường bến Vân Đồn (quận 4)… nhằm tiếp tục hoàn thiện và đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố.

Công Tr

Bài mới hơn

PPI Thái Bình Dương chuyển mình sau tái cơ cấuPPI: Bước chuyển mình sau tái cơ cấuĐộng thổ cầu Thủ Thiêm 2 vào 3/2/2015Đầu tư đồng bộ toàn tuyến QL30Thủ tướng phát lệnh khởi công cao tốc Bến Lức–Long ThànhTp.HCM: Dân kiến nghị đổi phương án bồi thường tại dự án Kiến nghị giảm 50% thuế VAT cho căn hộ dưới 70 m2 Tập trung “phá băng” thị trường bất động sảnĐường tỉnh 837 Long AnBổ sung vốn phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL

Bài viết cùng chuyên mục

Phải hình thành Quỹ đầu tư phát triển đô thịXây dựng cầu vượt bằng thép tại 3 nút giao thông trọng điểmĐề nghị đổi tên lực lượng Thanh tra Xây dựngBộ Xây dựng dự tính thành lập Ngân hàng Xây dựngCơ hội giao thương cho doanh nghiệp xây dựngCho cắt nhỏ căn hộ lớn để cứu thị trườngNgành vật liệu xây dựng thích ứng với biến đổi khí hậuBộ Xây dựng đề xuất xây nhà công vụ
Tin mới cập nhật
Lịch sử giao dịch chứng khoán PPI
Ngày Thay đổi giá K.Lượng Tổng GTGD
27/03
0.3
-0.10 (-25.00%)
353,300 111,320
26/03
0.4
0.00 (0.00%)
55,800 22,090
25/03
0.4
0.00 (0.00%)
8,800 3,520
24/03
0.4
0.00 (0.00%)
38,070 15,221
23/03
0.3
-0.10 (-25.00%)
15,990 5,788
20/03
0.4
0.10 (33.30%)
344,250 123,390
19/03
0.4
0.00 (0.00%)
20,600 6,530
18/03
0.4
0.00 (0.00%)
142,951 57,122
17/03
0.4
0.00 (0.00%)
75,600 30,230
16/03
0.3
-0.10 (-25.00%)
22,211 8,855
Đơn vị GTGD: 1000 VNĐ
Video clip
Loading the player...

Xem thêm clip khác >>

Giới thiệu

Sơ lược về công tyLịch sử phát triểnThành tíchNăng lực nhân sựNăng lực sản xuấtHồ sơ năng lực

Quan hệ cổ đông

Báo cáo tài chínhBáo cáo thường niênCông bố thông tinChứng khoán PPI

Quy định

Chính sách thông tinQuyền hạn truy cậpSơ đồ websiteTrang nội bộ

Hỗ trợ trực tuyến

(08) 3726 9701

piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ