Tin tức » Tin trong ngành

TP HCM chi 39 tỷ USD xây dựng kết cấu hạ tầng

hoi-nghi-2Đến năm 2020, TP HCM sẽ đưa vào sử dụng hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như đường vành đai 2, cầu Sài Gòn 2, tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên... với tổng vốn đầu tư khoảng 39 tỷ USD

 

Ngày 3/7 Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM lần thứ 10 đã đề ra Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 13 về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ đến năm 2020. Theo đó, thành phố sẽ chi khoảng 39 tỷ USD để xây dựng kết cấu hạ tầng.

Trong phiên thảo luận, các đại biểu nhận định, kết cấu hạ tầng của thành phố vẫn còn nhiều hạn chế và yếu kém. Việc đầu tư các công trình trọng điểm, các công trình kết cấu hạ tầng nối kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn thiếu đồng bộ. Đặc biệt, tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, quá tải bệnh viện, trường học… ngày càng nghiêm trọng, gây bức xúc xã hội và cản trở mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Do vậy, chương trình hành động của Thành ủy từ nay đến năm 2020 đề ra mục tiêu tập trung nguồn lực vào 5 lĩnh vực quan trọng gồm hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng thủy lợi, chống ngập nước và ứng phó với biển đổi khí hậu, hạ tầng y tế và hạ tầng giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ. Tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 39 tỷ USD (bình quân nhu cầu vốn 3-4 tỉ USD mỗi năm).

Cụ thể, đến năm 2015, tổng chiều dài đường làm mới đưa vào sử dụng 210 km, xây mới 50 cây cầu, tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 8 % (năm 2020 đạt 12 %), khối lượng vận tải hành khách công cộng đáp ứng được 15% nhu cầu đi lại của người dân (năm 2020 sẽ đáp ứng 30%), mỗi năm giảm 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Do việc mở rộng các tuyến đường ở khu vực trung tâm khó khả thi nên TP HCM đặt ra mục tiêu nâng dần tỷ lệ đất giao thông tại các khu đô thị mới, các huyện ngoại thành, đường vành đai, xuyên tâm. Đến năm 2015, hoàn thành nâng cấp và mở rộng các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố như xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13, quốc lộ 50, quốc lộ 22, quốc lộ 1A... Đồng thời, thành phố sẽ xây dựng hệ thống cầu vượt và các nút giao thông trọng yếu, đưa vào sử dụng đường vành đai số 2, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, liên tỉnh lộ 25B, cầu Sài Gòn 2… Đến năm 2020, thành phố sẽ xây dựng một số tuyến đường trên cao.

Thành phố sẽ ưu tiên và tập trung xây dựng nhanh đường sắt đô thị. Đến năm 2017, sẽ đưa vào sử dụng tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên, Bến Thành - Tham Lương. Còn đến 2020, sẽ cơ bản hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố.

Về chống ngập, đến 2015, thành phố sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ngập nước do mưa và triều cường tại khu vực trung tâm (diện tích 100 km2, dân số khoảng 3,3 triệu người), xóa các điểm ngập do mưa hiện hữu, kéo giảm tình trạng ngập nước tại lưu vực phía bắc kênh Tàu Hũ, Tân Hóa - Lò Gốm (các quận 6, 11, Tân Phú, Bình Tân và một phần các quận 6, 8, Bình Thạnh). Đến năm 2020, giải quyết cơ bản tình trạng ngập nước do mưa tại 5 vùng thoát nước và phần diện tích còn lại của thành phố.

TP HCM cũng đặt chương trình phát triển nhà ở vào chương trình hành động trọng tâm trong những năm tới. Phấn đấu đến năm 2015, diện tích nhà ở bình quân đầu người là 17 m2 một người, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 140.000 sinh viên (60% nhu cầu), nhà ở lưu trú cho khoảng 100.000 công nhân (50% nhu cầu). Đến năm 2020, diện tích nhà ở bình quân đầu người nâng lên 19,8 m2 một người.

Để đạt được những kết quả trên, TP HCM đã kiến nghị Trung ương cho phép thành phố được giữ ổn định tỷ lệ điều tiết 26% đối với các nguồn thu có sự phân chia giữa ngân sách Trung ương và địa phương giai đoạn từ nay đến 2020 để thành phố chủ động phân bổ vốn đầu tư. Đồng thời, kiến nghị bố trí vốn đầu tư phát triển giao thông vận tải, ban hành chính sách liên kết phát triển vùng...

Theo: vnexpress.net

Bài mới hơn

PPI Thái Bình Dương chuyển mình sau tái cơ cấuPPI: Bước chuyển mình sau tái cơ cấuĐộng thổ cầu Thủ Thiêm 2 vào 3/2/2015Đầu tư đồng bộ toàn tuyến QL30Thủ tướng phát lệnh khởi công cao tốc Bến Lức–Long ThànhTp.HCM: Dân kiến nghị đổi phương án bồi thường tại dự án Kiến nghị giảm 50% thuế VAT cho căn hộ dưới 70 m2 Tập trung “phá băng” thị trường bất động sảnĐường tỉnh 837 Long AnBổ sung vốn phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL

Bài viết cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh tập trung xây dựng hạ tầng giao thông hoàn chỉnhTP.HCM cần trên 14 tỉ USD phát triển hạ tầng giao thôngTP Hồ Chí Minh thúc tiến độ công trình giao thông trọng điểmPhải hình thành Quỹ đầu tư phát triển đô thịXây dựng cầu vượt bằng thép tại 3 nút giao thông trọng điểmĐề nghị đổi tên lực lượng Thanh tra Xây dựngBộ Xây dựng dự tính thành lập Ngân hàng Xây dựngCơ hội giao thương cho doanh nghiệp xây dựngCho cắt nhỏ căn hộ lớn để cứu thị trườngNgành vật liệu xây dựng thích ứng với biến đổi khí hậu
Tin mới cập nhật
Lịch sử giao dịch chứng khoán PPI
Ngày Thay đổi giá K.Lượng Tổng GTGD
27/03
0.3
-0.10 (-25.00%)
353,300 111,320
26/03
0.4
0.00 (0.00%)
55,800 22,090
25/03
0.4
0.00 (0.00%)
8,800 3,520
24/03
0.4
0.00 (0.00%)
38,070 15,221
23/03
0.3
-0.10 (-25.00%)
15,990 5,788
20/03
0.4
0.10 (33.30%)
344,250 123,390
19/03
0.4
0.00 (0.00%)
20,600 6,530
18/03
0.4
0.00 (0.00%)
142,951 57,122
17/03
0.4
0.00 (0.00%)
75,600 30,230
16/03
0.3
-0.10 (-25.00%)
22,211 8,855
Đơn vị GTGD: 1000 VNĐ
Video clip
Loading the player...

Xem thêm clip khác >>

Giới thiệu

Sơ lược về công tyLịch sử phát triểnThành tíchNăng lực nhân sựNăng lực sản xuấtHồ sơ năng lực

Quan hệ cổ đông

Báo cáo tài chínhBáo cáo thường niênCông bố thông tinChứng khoán PPI

Quy định

Chính sách thông tinQuyền hạn truy cậpSơ đồ websiteTrang nội bộ

Hỗ trợ trực tuyến

(08) 3726 9701

piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ